หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Edin Dzeko bị đuổi khỏi sân vì tụt quần đối thủ

Trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, trận đấu giữa Bosnia - Herzegovina và Hy Lạp vừa diễn ra với kết quả hòa 1-1. Điều đáng để  nói trong trận đấu này không phải là tỷ số của trận đấu hay ai ghi bàn mà là chuyện thủ quân Bosnia - Herzegovina, Edin Dzeko phải nhận thẻ đỏ và đuổi ra khỏi sân vì tụt quần một cầu thủ đội bạn. Có lẽ đây là chiếc thẻ đỏ lãng xẹt nhất trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của tuyển thủ sinh năm 1986 này.
Edin Dzeko (Bosnia - Herzegovina) tụt quần của Sokratis (Hy Lạp)
Edin Dzeko (Bosnia - Herzegovina) tụt quần của Sokratis (Hy Lạp)
Hai bàn thắng trong trận đấu này được ghi do công của Miralem Pjanic (Bosnia - Herzegovina) vào phút thứ 32 và Giorgos Tzavellas (Hy Lạp) vào phút thứ 90”+5.
Chuyện xảy ra ở phút 80 của trận đấu, khi Dzeko nhận pha tắc bóng từ hai hậu vệ của Hy Lạp. Ngay sau đó, một cầu thủ của Hy Lạp, Sokratis Papastathopoulos, đã bước chân qua người của Dzeko để lấy bóng trong khi chân sút này vẫn đang nằm sân.
Miralem Pjanic, tác giả của bàn thắng mở tỷ số trận đấu giữa Bosnia - Herzegovina và Hy Lạp.
Miralem Pjanic, tác giả của bàn thắng mở tỷ số trận đấu giữa Bosnia - Herzegovina và Hy Lạp.
Có lẽ, Dzeko đã cảm thấy rất khó chịu với pha vào bóng của đối thủ và thủ quân của Bosnia - Herzegovina đã không cho đội bạn lấy bóng bằng cách ôm chân Sokratis. Trong khi đó, hậu vệ người Hy Lạp cũng “lầy lội” không kém phần, mặc dù bị níu chân nhưng vẫn tiếp tục lấy bóng và cố bước qua người Dzeko. Khi không còn giữ được bình tĩnh, tiền đạo của AS Roma đã tụt quần cầu thủ người Hy Lạp.
Edin Dzeko hiện đang thi đấu cho đội chủ quản AS Roma.
Edin Dzeko hiện đang thi đấu cho đội chủ quản AS Roma.
Ngay lúc đó, Kyriakos Papadopoulos, đồng đội của Sokratis đã có những phản ứng rất gay gắt với Dzeko. Xong thủ quân của Bosnia - Herzegovina cũng không phải dạng vừa. Chân sút này đã đứng dậy và sẵn sàng ăn thua với đối phương. Tuy nhiên, trọng tài Jonas Eriksson đã sớm có sự can thiệp  và dành tặng Papadopoulos chiếc thẻ đỏ cùng Dzeko chiếc thẻ vàng. Tuy nhiên, do đã nhận thẻ vàng từ trước đó, nên thủ quân của Bosnia - Herzegovina phải rời sân.
Sau câu chuyện lãng xẹt này, Bosnia - Herzegovina đã phải nhận bàn thua gỡ hòa của Hy Lạp vào những phút cuối cùng của trận đấu. Có lẽ, thủ quân Dzeko sẽ phải xám hối trước hành động mất lịch sử của mình.
Nhờ bàn thắng được ghi vào những hút cuối cùng của trận đấu mà Hy Lạp đã đứng thứ hai trong bảng H với 10 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng là Bỉ hai điểm. Trong khi đó, Bosnia-Herzegovina phải chịu đứng thứ ba với 7 điểm.
Nói thêm về thủ quân của Bosnia - Herzegovina, cầu thủ Edin Dzeko. Sinh năm 1986 tại thủ đô Sarajevo, Dzeko là cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu cho AS Roma. Chân sút này gia nhập tuyển Bosnia từ khá sớm. Anh tham gia tuyển U-19 Bosnia - Herzegovina vào năm 2003, khi đó anh mới 17 tuổi. Sau đó tiếp tục tham gia tuyển U21 vào năm 2007. Trong đội hình đội tuyển quốc gia chính thức, anh có trận ra mắt vào năm 2008 gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là trận đấu đáng nhớ của cầu thủ sinh năm 1986 này với cú sút volley ngoạn mục làm tung lưới đối phương giúp đội nhà san bằng tỉ số (2-2) và sau đó vượt lên 3-2 để thắng đối phương. Anh cũng thường xuyên có mặt trong đội hình tham dự vòng loại World Cup 2010, 2014 và 2018; vòng loại Euro 2008; 2012 và 2016 của tuyển quốc gia. Hiện anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia với 48 bàn thắng. Về sự nghiệp câu lạc bộ, trước khi trở thành tiền đạo của Roma anh đã từng khoác áo khá nhiều câu lạc bộ. Khởi đầu là Zeljeznicar sau đó đến Teplice, Wolfsburg, Manchester City.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น